10 TÁC DỤNG CỦA THIỀN, SẼ RẤT TỐT CHO BẠN VÀ NGƯỜI THÂN

Xếp hạng

1.Thiền giúp giảm stress
Xả stress là một trong những lợi ích chính của thiền định. Thiền thường xuyên bạn sẽ xả được stress và các hormonegây căng thẳng trong cơ thể của bạn sẽ được giải phóng ra ngoài. Cuộc sống trở nên đẹp và ý nghĩa hơn rất nhiều khi bạn không bị stress.

 

2.Thiền giúp bạn ngủ ngon
Căng thẳng cản trở giấc ngủ hàng ngày của chúng ta. Chúng ta liên tục bị thức dậy vào giữa đêm và không thể ngủ lại sau đó. Thiền là phương thuốc tự nhiên tốt nhất để điều trị giấc ngủ bị rối loạn. Các thầy thuốc Đông y vẫn nói, tâm đi ngủ trước rồi thân mới ngủ được theo, đây đúng là cách chuẩn bị tốt nhất.

3.Thiền giúp kiểm soát sự tức giận
Tức giận có hại cho sức khỏe của bạn. Khi bạn tức giận tế bào thần kinh của bạn bị phá hủy và huyết áp cũng tăng lên, cơ thể huy động dự phòng giống như sẵn sàng chiến tranh, vì thế mà các dưỡng chất bị cạn kiện, nhiều loại độc tố được sinh ra khiến cho bạn dễ bị lão hóa. Nhưng bạn có thể kiểm soát tức giận nếu bạn thiền định thường xuyên.

4.Thiền giúp bạn dễ dàng sinh con hơn
Những bà mẹ mang thai tập thiền sẽ làm cho việc sinh nở dễ dàng hơn nhiều. Đặc biệt đối với phụ nữ muốn mang thai, thiền sẽ làm tăng cơ hội thụ thai. Nó giúp bạn điều hòa các chuyển hóa nhịp nhàng trở lại, về gần với trạng thái tự nhiên nên có của cơ thể.

 

5.Thiền giúp giảm huyết áp
Thiền là cách chữa bệnh tự nhiên tốt nhất cho người bị huyết áp cao. Nó làm tăng sức mạnh kiểm soát cảm xúc lên và xuống. Khi thiền định nhịp tim sẽ hạ thấp xuống, và bạn luôn bảo trì một trạng thái bình hòa thì không dễ bị “phát tiết”.

6.Thiền giúp trẻ hóa não bộ
Các nhà khoa học cho rằng, thiền định là cách tốt nhất để kìm lại quá trình lão hóa, không chỉ thể hiện ra ngoài thân thể, trên là da, mà là trong bộ não của bạn. Nó giúp tế bào não phục hồi các thương tổn. Điều này có thể thấy qua việc phân tích hình ảnh chụp não của những người thiền định.

7.Thiền giúp chữa khỏi bệnh đường hô hấp
Những vấn đề khi bạn thiền định là bạn thở chậm và đều đặn. Điều này có nghĩa bạn đang hít ôxy nhiều hơn vào hệ thống hô hấp của bạn, nó rất có lợi cho những người bị rối loạn hô hấp.

 

8.Thiền giúp cải thiện khả năng miễn dịch
Khi bạn thiền định một cách thường xuyên, bạn sẽ thở sâu hơn và nhận được nhiều ôxy hơn, cơ thể bạn cũng sẽ được nghỉ ngơi hồi phục sức khỏe, bạn sẽ cải thiện được khả năng miễn dịch của cơ thể.

9.Thiền giúp giảm sự căng cơ
Nếu bạn hay bị căng cơ hoặc chuột rút. Thiền có thể giúp bạn giải phóng trương lực cơ làm giảm nhẹ sự căng cơ và chuột rút cơ bắp.

10.Thiền giúp cải thiện trí nhớ của bạn
Thiền giúp cải thiện sự tập trung, giúp bạn sẽ suy nghĩ vấn đề chuyên nhất. Bên cạnh đó, căng thẳng là nguyên nhân chính của trí nhớ kém và mất trí nhớ ngắn hạn. Vì vậy, được thư giãn và thiền định thường xuyên có thể giúp bạn cải thiện năng lực trí tuệ.

 

  • Thiền định dường như rất đơn giản vì không có nhiều động tác, thậm chí là bất động nhưng khi trong trạng thái thiền định bạn mới thực sự làm chủ chính mình: kiểm soát từng ý nghĩ, hơi thở, nhịp tim… nên nó mới có tác dụng lên các cơ quan và cả hệ thần kinh là như vậy.
    So với giấc ngủ sinh lý vốn đã giúp cơ thể phục hồi rất tốt thì thiền định còn có những lợi ích vượt trội hơn, điều quan trọng là bạn phải tìm cho mình một phương pháp thiền định phù hợp với cuộc sống hiện đại bận rộn.

Trả lời